Dương vật nhạy cảm là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Dương vật nhạy cảm là điều bình thường. Tuy nhiên, khi độ nhạy cảm như vậy vượt quá mức bình thường, nó có thể gây khó chịu và tác động tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Rốt cuộc, quá nhiều thứ có thể là một điều xấu. 

Và không ai muốn điều đó cả, phải không? Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của việc có dương vật nhạy cảm và cách khắc phục nó bằng các mẹo và lựa chọn điều trị hữu ích.

Các loại nhạy cảm của dương vật

Bác sĩ trực tuyến LloydsPharmacy  trích dẫn hai loại dương vật nhạy cảm mà người sở hữu dương vật có thể gặp phải. Hãy tiếp tục duyệt phần này để tìm hiểu thêm và đảm bảo rằng việc điều trị y tế thích hợp được tìm kiếm cho từng trường hợp.

1Quá mẫn cảm với dương vật

  • Loại này là khi dương vật của bạn phản ứng rất nhanh với bất kỳ loại tiếp xúc vật lý nào, nó mang lại cảm giác khó chịu hoặc đau đớn. Do đó, nó có thể gây nguy hiểm cho cách bạn quan hệ tình dục (một mình hoặc có bạn tình) hoặc cách bạn sống cuộc sống hàng ngày. Nó thậm chí có thể dẫn đến  xuất tinh sớm  hoặc rối loạn cương dương vì đây là dấu hiệu rõ ràng của những tình trạng như vậy.

2dương vật tê

  • Hoàn toàn trái ngược với loại thứ nhất, dương vật bị tê có nghĩa là nó không thể cảm nhận được gì. Kết quả là bạn không thể giải quyết được niềm vui và sự thỏa mãn trong tình dục. Ngoài ra, nó thậm chí có thể khiến bạn gặp khó khăn hơn trong việc đạt được và/hoặc duy trì sự cương cứng .

Nguyên nhân vật lý của dương vật nhạy cảm

Dương vật nhạy cảm là gì

Theo nguyên nhân thể chất, chúng tôi muốn nói đến các tình trạng sức khỏe hoặc những thay đổi có thể xảy ra mà người sở hữu dương vật có thể đã được chẩn đoán trước. Do đó, nó dẫn đến một dương vật nhạy cảm. Hãy xem phần này để tìm hiểu thêm về những tình trạng có thể gây rắc rối thêm cho háng của bạn. 

1 Chấn thương dương vật

  • Trải qua những chấn thương xung quanh dương vật của bạn có thể dẫn đến nhạy cảm, cho dù đó là do quan hệ tình dục thô bạo (một mình hay bạn tình), tiếp xúc thể thao hung hãn, vô tình bị va chạm vào đó, v.v. Chấn thương có thể xuất hiện xung quanh trục, chân đế, quả bóng hoặc đầu của bạn. Tùy thuộc vào mức độ chấn thương, có thể xuất hiện các di chứng như bầm tím, sưng tấy và viêm nhiễm. Do đó, nó có thể khiến việc đi tiểu, cương cứng hoặc thực hiện các công việc đơn giản hàng ngày (ví dụ như đi bộ) trở thành một thử thách.

2 Viêm quy đầu

  • Medical News Today  định nghĩa tình trạng này là  “viêm quy đầu”  hoặc đầu dương vật. Nó có thể phát sinh do nhiễm trùng, nấm hoặc kích ứng.  Nghiên cứu này  cũng cho thấy 3-11% người sở hữu dương vật bị ảnh hưởng bởi tình trạng này như thế nào. Ngoài ra, tình trạng này ảnh hưởng đến những người sở hữu dương vật không cắt bao quy đầu.
  • Với quy đầu đau đớn, thật khó để di chuyển với nó. Hãy để một mình thậm chí mặc quần lót bên phải để đảm bảo an toàn của nó.

3 Nhiễm trùng đường tiết niệu

  • Tình trạng tạm thời này có thể dẫn đến đau dương vật, đặc biệt là khi bạn đi tiểu hoặc xuất tinh khi quan hệ tình dục. Đó là do niệu đạo của bạn bị viêm. Do đó, bạn sẽ có được một dương vật nhạy cảm hơn mà bạn không muốn chạm vào. Ngay cả chính bạn cũng không!

4 bệnh hẹp bao quy đầu

  • Tình trạng này xảy ra khi bao quy đầu của chủ sở hữu dương vật quá chật và không thể kéo ra khỏi quy đầu. Kết quả là, dương vật của bạn sẽ nhạy cảm hơn và cũng bị sưng do ma sát và chuyển động thêm. Ngoài ra còn có hiện tượng paraphimosis hoặc kéo bao quy đầu ra phía sau quy đầu, tình trạng này cũng có thể xảy ra và dẫn đến hậu quả tương tự.
  • Tình trạng này chủ yếu ảnh hưởng đến những người đàn ông không cắt bao quy đầu.

5 cắt bao quy đầu

  • Mặc dù có rất ít nghiên cứu về cắt bao quy đầu và độ nhạy cảm cao của dương vật, nhưng vẫn có khả năng bị nhiễm trùng và đau đớn do đó. Do đó, nó có thể làm cho dương vật của một người trở nên nhạy cảm. Đó có thể là một tình huống tùy từng trường hợp và cũng là sự lựa chọn về việc cắt bao quy đầu hay không cắt bao quy đầu.

6 Thay đổi nồng độ testosterone

  • Healthline  trích dẫn rằng testosterone là hormone sinh dục nam chính chịu trách nhiệm về ham muốn tình dục ở nam giới, cùng nhiều thứ khác. Sự sụt giảm hormone này có nghĩa là khả năng đáp ứng với hưng phấn và kích thích tình dục kém hơn.

Nguyên nhân tinh thần của dương vật nhạy cảm

Không phải tất cả nguyên nhân khiến dương vật nhạy cảm đều bắt nguồn từ cơ thể bạn. Đôi khi, sức khỏe tinh thần của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây ra điều đó. 

Theo Hims, một số tình trạng có thể dẫn đến dương vật nhạy cảm hơn bao gồm:

  • Sự lo lắng
  • Nhấn mạnh
  • Trầm cảm
  • Vấn đề về mối quan hệ
  • tội lỗi
  • Tổn thương

Với những tình trạng này hiện nay, việc giải quyết và quản lý chúng một cách lành mạnh phải là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho dương vật và tổng thể của bạn.

Nguyên nhân lối sống khiến dương vật nhạy cảm

Cách bạn sống ở hiện tại sẽ ảnh hưởng tới tương lai của bạn. Và nếu bạn đang ngược đãi cơ thể mình, tốt nhất hãy tin rằng bạn sẽ cảm nhận được hậu quả theo thời gian. 

Một số ví dụ về nguyên nhân lối sống dẫn đến dương vật nhạy cảm bao gồm:

  • Uống quá nhiều rượu: Quá nhiều rượu có thể làm giảm lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục của bạn, làm tê liệt và thậm chí khiến bạn khó cương cứng.
  • Sử dụng ma túy tiêu khiển
  • Hút thuốc (nicotin)

Nguyên nhân tình dục của dương vật nhạy cảm

  • Đúng vậy, cách bạn quan hệ tình dục với bạn tình và/hoặc làm hài lòng bản thân có thể khiến dương vật của bạn nhạy cảm hơn. Nhưng có thể theo hướng xấu. Đó là lý do tại sao bạn phải cẩn thận khi bạn đang đạt được khoái cảm.
  • Cụ thể, việc nắm chặt dương vật của bạn hoặc thực hiện kỹ thuật thủ dâm thô bạo là nguyên nhân gây hại cho dương vật.
  • Do đó, hãy chú ý đến khả năng nắm bắt của bạn đối với nó. Nếu nó quá chặt và thô ráp, nó có thể làm dương vật của bạn bị tê liệt. Nó thậm chí có thể bị tê liệt. Ngoài ra, hãy lưu ý những cách nhất định để bạn làm hài lòng dương vật của mình, trong đó nếu bạn liên tục thực hiện một kỹ thuật cụ thể, nó có thể làm giảm độ nhạy cảm của dương vật với các hoạt động tình dục khác ngoài kia.

Mẹo để ngăn ngừa và quản lý dương vật nhạy cảm 

Có một dương vật nhạy cảm có thể là một điều khó khăn để chung sống. Nhưng đừng lo lắng, vấn đề đó có thể được xử lý và quản lý bằng những mẹo hữu ích trong phần đặc biệt này.

1 Tinh chỉnh lối sống của bạn.

  • Ngay cả những thói quen nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn và mang lại cho bạn dương vật nhạy cảm hơn về lâu dài! Đầu tiên, hãy từ từ bỏ đi những tật xấu mà bạn mắc phải. Sau đó, hãy cố gắng đầu tư vào việc tập thể dục phù hợp và ăn uống hợp lý. Bằng cách đó, mức năng lượng của bạn sẽ cao hơn và bạn có thể bị kích thích dễ dàng và tốt hơn khi muốn thực hiện hành động đó. Ngay cả cách bạn ngồi cũng có thể ảnh hưởng đến dương vật của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải đứng dậy thường xuyên và điều chỉnh tư thế ngồi.
  • Bên cạnh đó, điều quan trọng là tránh các hoạt động có thể gây hại hoặc làm tổn thương dương vật của bạn. Hoặc trong trường hợp bạn là người đi xe đạp, việc thay yên xe đạp hiện tại bằng một chiếc mới có thể làm giảm đau và tê quanh háng của bạn.

2 Ưu tiên sức khỏe tinh thần của bạn.

  • Như đã đề cập trước đó, sức khỏe tâm thần của bạn có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục và độ nhạy cảm của dương vật. Vì vậy, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia và thực hành các kỹ thuật nền tảng như bài tập thở sâu và viết nhật ký. Học cách quản lý mức độ căng thẳng của bạn cũng nằm trong phần này. 
  • Ít căng thẳng hơn = Nhạy cảm hơn.

3 Thực hiện vệ sinh và chăm sóc sức khỏe dương vật đúng cách.

  • Chắc chắn là một mẹo hàng đầu! Việc siêng năng làm sạch khu vực mỏng manh xung quanh dương vật của bạn bằng nước ấm có thể giúp bạn tránh lây truyền bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Điều này cũng có trong các sản phẩm bạn sử dụng, trong đó chúng tôi không khuyến khích các sản phẩm có hương thơm hoặc các chất có thể gây kích ứng có hại trong danh sách thành phần của chúng. Và có thể nhận các sản phẩm theo toa từ chuyên gia y tế để được bảo vệ thêm.

4 Thay đổi kỹ thuật của bạn.

  • Nếu bạn tin rằng chính kỹ thuật của bạn đang cản trở dương vật của bạn trở nên nhạy cảm hơn, thì đã đến lúc bạn nên thay đổi nó. Khi thủ dâm, hãy thử cách cầm nhẹ hơn nhiều và/hoặc các kiểu vuốt ve khác nhau tùy theo ý muốn của bạn. Nếu bạn liên tục lắc lư nó lên xuống,  Chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm các động tác vuốt dài, xoắn từ gốc đến ngọn.

5 Có một cuộc thảo luận cởi mở với đối tác của bạn.

  • Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, điều quan trọng là phải thẳng thắn với nhau. Và chủ đề quan trọng như việc có dương vật nhạy cảm cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là khi nó có thể ảnh hưởng đến sự thân mật của bạn, điều này đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ của bạn. 
  • Chúng tôi khuyên bạn nên thảo luận về khía cạnh y khoa của tình trạng nhạy cảm ở dương vật và sử dụng các câu nói “Tôi” để cho đối tác của bạn biết tình trạng này ảnh hưởng đến bạn như thế nào về mặt thể chất và cảm xúc. Cả hai bạn càng trung thực với nhau thì bạn càng xây dựng được lòng tin trong quá trình này. Không chỉ vậy, bạn còn hỗ trợ nhau nhiều hơn và cùng nhau tìm ra giải pháp trong trường hợp như vậy.

6 Mang bao cao su!

  • Mẹo này cực kỳ quan trọng khi bạn có dương vật nhạy cảm! Bên cạnh việc ngăn ngừa mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng cách đeo bao cao su, bao cao su còn đóng vai trò như một rào cản làm giảm ma sát và tiếp xúc trực tiếp trong quá trình quan hệ. Vì vậy, nó cũng giảm thiểu độ nhạy cảm của dương vật và khả năng kích ứng có thể xảy ra xung quanh vùng sinh dục đó.
  • Vì vậy hãy bọc nó lại trước khi bạn chạm vào nó!

Những lựa chọn điều trị

Tùy thuộc vào tình trạng dương vật nhạy cảm của bạn trở nên như thế nào, có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau để bạn xem xét. 

1Tư vấn y khoa

  • Hãy nhớ tầm quan trọng của điều này! Gặp chuyên gia y tế cho phép bạn tiếp cận với những lời khuyên và đơn thuốc cá nhân và đáng tin cậy hơn về tình trạng của bạn. Bạn có thể cởi mở với họ và quyền riêng tư của bạn cũng được bảo vệ. Một ví dụ về chuyên gia y tế trong tình huống này là bác sĩ tiết niệu, bác sĩ chuyên về sức khỏe đường tiết niệu và hệ thống sinh sản nam giới.

2 Thuốc bôi

  • Thuốc bôi có thành phần gây tê, từ thuốc mỡ đến thuốc xịt, có thể giúp giảm bớt sự nhạy cảm của dương vật. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn của bác sĩ, mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Một ví dụ là lidocain.

3 Kem steroid

  • Điều này chủ yếu có thể áp dụng nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh hẹp bao quy đầu. Loại kem này cùng với các bài tập kéo giãn có thể làm căng bao quy đầu theo thời gian.

4 Nghỉ ngơi

  • Đối với những trường hợp dương vật nhạy cảm do chấn thương, chấn thương, nghỉ ngơi là phương pháp điều trị số một. Điều này, cùng với các biện pháp chữa trị bằng nước đá, có thể làm dịu dương vật của bạn, bất kể mức độ nghiêm trọng của cơn đau.

5 Điều trị nội tiết tố

  • Nếu dương vật nhạy cảm của bạn là do thiếu testosterone thì lựa chọn này là dành cho bạn. Dù ở dạng thuốc viên, miếng dán hay thuốc tiêm, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi hỏi loại nào phù hợp với tình trạng của bạn. Đừng tham gia như vậy với sự hướng dẫn chuyên nghiệp!

6 trị liệu

  • Cho dù đó là liệu pháp cá nhân hay liệu pháp cặp đôi, cả hai đều quan trọng theo cách riêng của chúng. Ví dụ: liệu pháp cá nhân như CBT giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra với mình và thực hiện các bước hành động để quản lý khía cạnh tâm lý của sự nhạy cảm của dương vật. 
  • Đối với liệu pháp dành cho cặp đôi, nó giúp những người liên quan cởi mở hơn về cảm xúc của mình, trở nên dễ bị tổn thương hơn và tìm ra giải pháp để mối quan hệ của họ tốt đẹp hơn.

Các câu hỏi thường gặp

Bạn muốn biết thêm về ý nghĩa của việc có một dương vật nhạy cảm? Hãy xem phần này để biết các câu hỏi phổ biến về nó và câu trả lời của chúng tôi cho chúng.

1 Tôi có một dương vật nhạy cảm và tôi ngại nói với bạn tình của mình. Tôi làm gì?

  • Như chúng tôi đã chia sẻ trước đó, việc thảo luận cởi mở về vấn đề này với đối tác của bạn là rất quan trọng. Chúng tôi hiểu nỗi sợ hãi của bạn và vâng, việc nêu lên mối lo ngại như vậy có thể khiến bạn căng thẳng. Tuy nhiên, tránh nó sẽ không giải quyết được gì mà còn có thể mang lại cho bạn nhiều tác hại hơn là có lợi. 
  • Bước đầu tiên bạn có thể làm là sắp xếp thời gian hợp lý, khi đó bạn và đối tác của mình đang trống rỗng và có tinh thần thoải mái. Sau đó, từ từ giải thích cho họ những chi tiết mà bạn có thể chia sẻ. Một lần nữa, sự trung thực sẽ củng cố mối liên hệ của bạn với nhau.

2Khi nào là thời điểm tốt nhất để tìm kiếm sự trợ giúp y tế khi có dương vật nhạy cảm?

  • Càng sớm càng tốt. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau bất thường ở háng, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra ngay. Bất kể mức độ đau đớn như thế nào, an toàn luôn tốt hơn là tiếc nuối khi không được điều trị.

3 Đồ chơi tình dục có thể giúp ích cho dương vật nhạy cảm của tôi không?

  • Đúng. Một ví dụ là vòng rung, trong đó nó được đặt chặt xung quanh dương vật và thậm chí cả  đầu khấc. Chúng có thể giúp giảm lưu lượng máu khắp dương vật của bạn và giữ cho nó cương cứng!
  • Việc có dương vật nhạy cảm có thể xảy ra vì nhiều lý do, từ việc nắm chặt nó khi chơi solo cho đến những rắc rối về tinh thần. Vì điều này, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và trải nghiệm tình dục của một người. Để chống lại điều đó, điều quan trọng là phải tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia và thực hiện những thay đổi cần thiết trong lối sống để cải thiện và thậm chí ngăn chặn điều đó xảy ra lần nữa trong cuộc sống của bạn.
  • BCS.VN

    Chi nhánh:

    Hà Nội: Địa chỉ: Số 8 – Trung Yên 6 – Yên Hoà – Cầu Giấy

    Tp HCM : 171 nguyễn thị thập, Q7

    Email: [email protected]

  • Giới thiệu chung

  • Hotline liên hệ


      • (Tất cả các ngày trong tuần )