5 cách hiệu quả để hâm nóng lại mối quan hệ không tình dục

Nói một cách đơn giản, một mối quan hệ không có tình dục là khi một cặp đôi không tham gia hoặc tham gia rất ít vào hoạt động tình dục.

Tuy nhiên, cách nhìn nhận về một mối quan hệ không tình dục là chủ quan. Ngay cả với một định nghĩa chuẩn, bản thân cặp đôi cũng tự định nghĩa thế nào là quan hệ tình dục không tình dục hoặc tối thiểu đối với họ. Nếu tần suất quan hệ tình dục thông thường của bạn không như ý muốn, thì đó là mối quan tâm chính đáng và chúng tôi ở đây để giúp bạn!

Hãy đọc tiếp hướng dẫn ngắn này để tìm hiểu thêm về loại mối quan hệ này và cách khắc phục nó (nếu việc thiếu tình dục là vấn đề đối với bạn). 

Nguyên nhân của một mối quan hệ không tình dục

Healthline trích dẫn một số nguyên nhân gây ra mối quan hệ như vậy:

  • Các triệu chứng liên quan đến thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh
  • Thai kỳ
  • Lạm dụng chất gây nghiện
  • Những khó khăn trong giao tiếp
  • Tình trạng bệnh mãn tính
  • Sự phản bội (ngoại tình, tài chính, v.v.)
  • Sự khác biệt về văn hóa hoặc tôn giáo
  • Vô tính
  • Tuổi già/lão hóa
  • Khuyết tật mắc phải
  • Chấn thương (về thể chất, tình dục, v.v.)
  • Những giai đoạn đau buồn

Ngoài những lý do này, chúng tôi đã thêm một số lý do nữa bên dưới mà các nguồn khác có thể đã bỏ sót:

  • Lịch trình bận rộn
  • Làm cha mẹ
  • Thay đổi trong mong muốn
  • Có một mối quan hệ xa
  • Sợ hãi hoặc ghê tởm tình dục
  • Có những trải nghiệm tình dục tồi tệ

Mối quan hệ không tình dục có phải là điều tồi tệ không?

Điều đó tùy thuộc vào bạn. Đối với một số người, đó là vì tình dục là thời gian để họ gắn kết và kết nối lại với nhau . Đó là một hoạt động riêng tư, được chia sẻ mà cả hai đều trân trọng khi họ có thời gian cho nó. Vì vậy, nếu điều đó đột nhiên không được ưu tiên, đặc biệt là trong một thời gian dài, thì những người trong mối quan hệ sẽ cảm thấy kỳ lạ. Nó thậm chí có thể dẫn đến kết thúc mối quan hệ hoặc các vấn đề trong mối quan hệ nếu nó không được giải quyết.

Nhưng đối với những người khác thì không. Ví dụ, nếu bạn đã lớn tuổi , khi đó mức độ ham muốn tình dục của bạn thấp. Đặc biệt nếu bạn là phụ nữ đang trong thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh , khi mức estrogen và testosterone của bạn giảm. Và do những triệu chứng đó, bạn có thể gặp phải tình trạng thiếu chất bôi trơn âm đạo và khô âm đạo .

Một ví dụ khác là nếu bạn xác định mình là người vô tính .  Medical News Today  định nghĩa người này là người  “ít hoặc không có ham muốn tình dục, nhưng họ có thể tham gia vào hoạt động tình dục”.  Trong một số trường hợp, họ chọn không tham gia. Nhưng đừng nhầm lẫn khuynh hướng này với việc không có nhu cầu tình cảm vì họ vẫn có. Khi đã giải quyết được điều đó, những người vô tính có thể có mối quan hệ với nhau tập trung vào các khía cạnh phi tình dục.

Làm thế nào để hàn gắn lại một mối quan hệ không tình dục

Nếu bạn là người mong muốn khôi phục lại sức mạnh tình dục trong mối quan hệ của mình, phần này có những lời khuyên quan trọng có thể giúp ích cho bạn.

1.Thừa nhận nó.

Hãy đối mặt trực diện. Thật đáng sợ, nhưng thừa nhận rằng bạn đang có một mối quan hệ không tình dục là bước đầu tiên để giải quyết vấn đề . Ngay từ khi bạn nhìn thấy những dấu hiệu, dù là quên mất lần cuối cùng bạn quan hệ tình dục hay không chủ động gần gũi với nhau, đừng tránh né chúng. Nó sẽ chỉ tạo ra sự không trung thực giữa bạn và đối tác của bạn.

Nhận thức là chìa khóa thúc đẩy bạn đi đến tận cùng của sự việc.

2.Đưa nó lên.

Từ việc thừa nhận rằng mối quan hệ của bạn không có tình dục, có khả năng là đối tác của bạn cũng cảm thấy như vậy. Có lẽ họ đã có một thời gian khó khăn để đưa vấn đề này ra. Vì vậy, thay vào đó, hãy là cầu nối . Nếu tình dục là yếu tố chính trong mối quan hệ của bạn, thì thông qua giao tiếp và hiểu biết phù hợp với nhau có thể giải quyết được vấn đề .

Cả hai bạn có thể bắt đầu bằng cách nhớ lại cách mà tình trạng vô sinh bắt đầu. Có phải do một sự kiện thay đổi cuộc sống như sinh con hoặc có công việc mới không? Có ai trong số các bạn bị ốm không? Có ai trong số các bạn đã trải qua giai đoạn căng thẳng ở mức độ cao không? Hãy xem xét danh sách các nguyên nhân mà chúng tôi liệt kê ở trên để tham khảo. Bằng cách đó, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn là lo lắng.

Đừng nói về việc bạn không quan hệ tình dục nhiều như thế nào . Nó sẽ gây ra nhiều đau khổ hơn, khiến người ta trở nên phòng thủ và sau đó lại tranh cãi qua lại. Tập trung nhiều hơn vào những gì bạn có thể sửa chữa .

Liệu pháp dành cho các cặp đôi cũng có thể giúp bạn giải quyết mối quan tâm của mình với nhau. Nhận được lời khuyên và hướng dẫn chuyên nghiệp và cá nhân có thể giúp bạn vượt qua chặng đường khó khăn này một cách triệt để hơn.

3.Đặt ra mục đích phù hợp.

Sau khi chia sẻ nỗi lo lắng và cởi mở với nhau, điều quan trọng là phải có ý định đúng đắn khi giải quyết chúng. 

Có đúng ý định khi bạn đề cập đến mối quan hệ không tình dục với đối tác của mình là rất quan trọng. Đừng để ý kiến ​​của người khác hoặc xã hội quyết định cách bạn nên tiếp cận tình huống . Đặc biệt là khi tư duy chung khi nói đến việc thiếu tình dục là muốn có nhiều hơn chỉ để “bắt kịp”. Như thể bạn đang đếm như một cuộc thi vậy! Không nên như vậy vì đó là cách hạ thấp mối quan hệ của bạn. 

Một cách cải thiện để nhìn vào việc khơi lại một mối quan hệ không tình dục (trong số nhiều cách) là vì bạn thích cách nó đưa hai bạn lại gần nhau hơn . Bạn phát triển mạnh mẽ nhờ khoái cảm và có tất cả thời gian đặc biệt này với người mình yêu, tránh xa thế giới dù chỉ một khoảnh khắc.

Số lượng > Chất lượng quan trọng hơn bất kỳ ngày nào!

4.Tham gia các hoạt động khơi dậy sự lãng mạn và gần gũi của bạn.

Bước đầu tiên trước khi quan hệ tình dục là thiết lập tâm trạng thích hợp. Theo tâm trạng thích hợp, nó sẽ mang lại cảm giác lãng mạn và thân mật, giúp cả hai bạn dễ dàng đạt đến trạng thái hưng phấn . Sau một thời gian không quan hệ tình dục, loại tâm trạng này cũng có thể chuyển sang trạng thái tạm dừng.

 Một số hoạt động bao gồm:

  • Cùng nhau thực hiện một hoạt động chung (chạy bộ, đi chợ, v.v.)
  • Đi hẹn hò ở nhà hàng yêu thích của bạn
  • Hãy mát-xa cho cặp đôi
  • Đi nghỉ cuối tuần
  • Khám phá những hành vi thân mật không liên quan đến tình dục
  • Sử dụng đồ chơi tình dục cho cặp đôi khi quan hệ tình dục!
  • Trả lời phiếu bài tập về sự thân mật của cặp đôi này cùng nhau

5 Hãy cân nhắc việc lên lịch quan hệ tình dục.

Được rồi, ý tưởng này nghe có vẻ kỳ lạ và trang trọng. Nhưng hãy tin chúng tôi, thực ra nó thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều.  Psychology Group chia sẻ rằng việc lên lịch quan hệ tình dục là lý tưởng cho các cặp đôi bận rộn. Nó làm giảm khả năng bạn tránh quan hệ tình dục và giúp bạn chuẩn bị trước . Theo cách đó, bạn có thời gian để giải thoát bản thân khỏi mọi sự lo lắng, ngượng ngùng và phiền muộn . 

Và khi đến thời điểm cần có buổi hẹn riêng với nhau, bạn sẽ thoải mái hơn và tập trung hơn để khiến đối phương cảm thấy thoải mái .

Mối quan hệ không tình dục là chủ quan! Tùy thuộc vào người đó, nó có thể là điều tốt hoặc xấu. Nếu bạn ở phía sau, điều quan trọng là phải có một cuộc thảo luận cởi mở và rõ ràng với đối tác của bạn để có cùng quan điểm và giải quyết vấn đề. Việc đáp ứng nhu cầu của bạn trong một mối quan hệ là rất quan trọng để duy trì động lực của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc như nhau. 

Mặt khác, mọi người có thể tìm thấy niềm vui trong các mối quan hệ không tình dục nếu tình dục không phải là ưu tiên. Một lần nữa, miễn là nhu cầu của mỗi người được đáp ứng và bạn trung thực với nhau, cả hai bạn sẽ có và duy trì một mối quan hệ lành mạnh.

  • BCS.VN

    Chi nhánh:

    Hà Nội: Địa chỉ: Số 8 – Trung Yên 6 – Yên Hoà – Cầu Giấy

    Tp HCM : 171 nguyễn thị thập, Q7

    Email: [email protected]

  • Giới thiệu chung

  • Hotline liên hệ


      • (Tất cả các ngày trong tuần )