Điều gì sẽ xảy ra nếu ngừng quan hệ tình dục lâu ngày?

Chuyện gì xảy ra khi bạn ngừng quan hệ tình dục? Rất nhiều thứ!

Và bạn có thể tìm thấy hơn 10 câu trả lời thông qua bài viết này. 

Vậy chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé!

Mặt tốt của việc ngừng quan hệ tình dục

Tìm hiểu những lợi ích của việc tạm thời kiêng quan hệ tình dục trong lối sống của bạn.

1. Sức khỏe tổng thể của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Tình dục có thể là một hoạt động thú vị đối với nhiều người trong chúng ta. Đó là một sự thật hiển nhiên. Nhưng đôi khi, tránh xa nó hoặc kiêng khem một chút có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bạn. Ví dụ, nguy cơ mang thai thấp hơn hoặc không có nếu bạn sở hữu âm hộ. Bất kể chúng ta có sử dụng biện pháp bảo vệ hay không, chúng ta thích phương án sau hơn nhiều. Kiêng khem hoàn toàn có nghĩa là không có em bé ngoài ý muốn.

Ngoài ra, nguy cơ mắc STI và UTI cũng giảm khi bạn tạm thời loại bỏ quan hệ tình dục khỏi lối sống của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ cho cơ thể mình nghỉ ngơi khỏi quan hệ tình dục vì nó có thể trở nên căng thẳng. Cho dù là mạnh bạo hay chậm rãi, quan hệ tình dục có thể khiến bạn mệt mỏi. Vì vậy, bằng cách dừng các cuộc vui chơi tình dục, bạn có thể bổ sung năng lượng. Theo cách đó, lần sau khi bạn quan hệ tình dục, sức mạnh và sức bền của bạn sẽ đạt mức bình thường và khả năng trải nghiệm cảm giác hưng phấn cũng cao hơn.

2. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về bản thân mình.

Bằng cách tạm dừng mọi hoạt động tình dục trong cuộc sống của bạn, bạn có nhiều thời gian hơn cho bản thân. Với sự riêng tư hơn, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào sự phản ánh và phát triển cá nhân. Hãy tận dụng cơ hội này để suy ngẫm về các ưu tiên, giá trị và ranh giới khác. 

Tìm hiểu thêm về bản thân bạn tại thời điểm hiện tại và nhìn lại những phiên bản trước đây của bạn. Cân nhắc bao gồm cả việc suy ngẫm về mối quan hệ của bạn và kỳ vọng của bạn đối với nó nữa. Sau đó, nếu chúng ta đi sâu hơn, hãy dành thời gian này để giải quyết các vấn đề cảm xúc của bạn và có thêm nhận thức về bản thân. 

Flo  thậm chí còn gợi ý thủ dâm để tìm hiểu thêm về bản thân trong thời gian này (hoặc một khoảng thời gian khô hạn). Theo cách đó, bạn có thể học được những điều mới khi tiếp tục quan hệ tình dục với bạn tình.

3. Có cơ hội khám phá các hoạt động tự chăm sóc khác.

Vâng, chăm sóc tình dục là tự chăm sóc . Nhưng bên cạnh đó, tự chăm sóc có thể có nhiều hình thức khác nhau. Nó có thể phụ thuộc vào lối sống và sở thích cá nhân của bạn, bất cứ điều gì mang lại cho bạn niềm vui và sự an tâm. Vì vậy, khi bạn tình cờ ngừng quan hệ tình dục, hãy dành thời gian cho những hoạt động tự chăm sóc đó! Cho dù đó là khiêu vũ, tập thể dục, thử một nhà hàng mới, vẽ tranh, v.v., hãy dành nhiều thời gian hơn cho họ để thay đổi.

4. Có nhiều không gian hơn để khai thác những khía cạnh phi tình dục.

Ngoài việc tự chăm sóc bản thân như một khía cạnh phi tình dục nêu trên, một cặp đôi cản trở tình dục có thể cải thiện kết nối cảm xúc và sự thân mật với nhau. Từ đó, họ sẽ cải thiện khả năng giao tiếp tốt hơn, đây là khía cạnh quan trọng để có một mối quan hệ ổn định. Hãy cho nhau biết suy nghĩ của bạn và cho phép bản thân dễ bị tổn thương.

Sau đó, mỗi cá nhân có thể tập trung vào con đường sự nghiệp và sức khỏe thể chất của mình, trong số nhiều thứ khác. Sự thay đổi về ưu tiên và trọng tâm này có thể dẫn họ đến cảm giác hoàn thành cao hơn và sự phát triển và hài lòng chung của bản thân.

ĐỌC THÊM: 5 Cách quan hệ tình dục vào những ngày hè nắng nóng

5. Có ít áp lực hơn cho bản thân.

Về tình dục, có một cảm giác áp lực không thể tránh khỏi mà chúng ta có bất kể người chúng ta ở cùng là ai. Cho dù đó là một đối tác lâu dài hay một đêm, chúng ta muốn đảm bảo rằng chúng ta mang lại cho họ một khoảng thời gian vui vẻ. Đối với một số người trong chúng ta, điều này dẫn đến  lo lắng về hiệu suất tình dục . 

Nhưng một khi chúng ta kiêng quan hệ tình dục một thời gian, chúng ta sẽ thoát khỏi sự khó chịu và cảm xúc tiêu cực. Trong khi đó, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn và nhẹ nhõm hơn để tiếp tục cuộc sống hàng ngày.

Mặt xấu của việc ngừng quan hệ tình dục

Xem qua những bất lợi khi loại bỏ hoạt động tình dục khỏi lối sống của bạn tại đây.

1 Các hệ thống quan trọng của cơ thể có thể bị tổn hại.

Ngừng quan hệ tình dục sẽ không ảnh hưởng trực tiếp và ngay lập tức đến đời sống tình dục của bạn, nhưng tình dục cũng giống như hoạt động thể chất và tập thể dục. Nếu không có những hoạt động này trong thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta theo nhiều cách.

Flo  chia sẻ rằng về mặt sức khỏe tim mạch, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch hơn. Nó cũng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, trong đó đối với những người sở hữu âm hộ, nồng độ estrogen và progesterone vẫn còn nguyên vẹn trong khi quan hệ tình dục, điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh như vậy.

Đối với hệ thống miễn dịch của bạn,  WebMD  đề cập rằng quan hệ tình dục có thể giúp cơ thể bạn tránh khỏi bệnh tật. Trên thực tế, có một nghiên cứu trong số các sinh viên đại học cho thấy rằng thông qua việc quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần, họ sẽ có lượng kháng thể gọi là immunoglobulin A cao hơn. Nói cách khác, bạn dễ bị bệnh hơn khi bạn tránh quan hệ tình dục.

2. Có thể phát sinh vấn đề về tình dục.

Theo sức khỏe, trước tiên hãy giải quyết vấn đề sức khỏe âm đạo. Nếu không quan hệ tình dục, sẽ thiếu chất bôi trơn vì cơ bắp của bạn sẽ mỏng hơn và chặt hơn. Vì vậy, khi bạn tiếp tục quan hệ, nó có thể gây đau đớn. Đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh, như  Well+Good đã nói thêm .

Trong khi đó, đối với sức khỏe tuyến tiền liệt, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn nếu bạn không quan hệ tình dục. Cụ thể,  WebMD  đề cập rằng những người đàn ông xuất tinh trung bình 21 lần một tháng có nguy cơ mắc loại ung thư này thấp hơn.

Ồ, chúng ta cũng đừng quên khả năng gặp phải  các vấn đề rối loạn cương dương cao hơn  ở những người sở hữu dương vật khi không có quan hệ tình dục.

ĐỌC THÊM: Nước hoa Pheromone: Nó có thực sự khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn không?

3. Bạn dễ bị đau hơn.

Quan hệ tình dục là một cách được biết đến để làm giảm mọi loại đau đớn, từ đau nhức cơ bắp đến đau bụng kinh. Điều đó là do endorphin  được  giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục, đặc biệt là khi chúng ta đạt đến đỉnh điểm. Những chất hóa học đó làm dịu cơn đau, giúp cơ thể chúng ta thư giãn hơn rất nhiều. Vì vậy, bằng cách loại bỏ quan hệ tình dục ra khỏi phương trình, chúng ta dễ bị cảm thấy đau nhức cơ thể hơn.

4. Bạn cảm thấy lo lắng hơn.

Tình dục là giải pháp phổ biến cho các vấn đề liên quan đến căng thẳng, vì cảm giác giải tỏa sẽ cải thiện hoàn toàn tâm trạng của bạn. Như đã đề cập trước đó, có các hormone như endorphin. Và cũng có oxytocin! Vì vậy, bạn càng ít quan hệ tình dục, thì lượng hormone được giải phóng càng ít. Điều này sau đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, khiến bạn cáu kỉnh hơn, căng thẳng hơn và lo lắng hơn trong suốt cả ngày.

5. Mối quan hệ giữa bạn và người ấy có thể gặp rắc rối.

Quan hệ tình dục thường xuyên là cách để các cặp đôi gắn kết và gần gũi với nhau. Họ cũng có được sự kết nối tình cảm mạnh mẽ hơn. Vì vậy, khi bạn ngừng quan hệ tình dục với nhau, bạn có thể mất đi mối liên kết và sự gắn bó chặt chẽ đó. Mặc dù điều đó phụ thuộc vào mức độ quan trọng của tình dục đối với mối quan hệ của bạn, những người chủ yếu bị ảnh hưởng ở đây là những người thường xuyên quan hệ tình dục. Điều này có thể mở đường cho nhiều xung đột hơn trong mối quan hệ của họ , từ sự tách biệt về mặt tình cảm và căng thẳng đối với nhau. 

ĐỌC THÊM: Nội y sexy cho nàng thêm nóng bỏng

Có những ưu và nhược điểm đằng sau câu hỏi về việc điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng quan hệ tình dục. Điều đó phụ thuộc vào lối sống và mối quan hệ của bạn với đối tác. Nhưng càng nhiều càng tốt, quyết định của bạn nên phù hợp với các giá trị của riêng bạn và bạn nên liên tục giao tiếp với đối tác của mình. Hãy cho nhau biết khi nào bạn muốn nghỉ ngơi để tập trung vào bản thân và khi nào bạn muốn làm lại chuyện đó. 

  • BCS.VN

    Chi nhánh:

    Hà Nội: Địa chỉ: Số 8 – Trung Yên 6 – Yên Hoà – Cầu Giấy

    Tp HCM : 171 nguyễn thị thập, Q7

    Email: [email protected]

  • Giới thiệu chung

  • Hotline liên hệ


      • (Tất cả các ngày trong tuần )